Phân lô, bán nền chưa đủ điều kiện bị phạt 1 tỷ

Ngày: 01-01-2020, nguồn: BĐS , Chuyên mục: Bạn cần biết

Chủ đầu tư dự án chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, xây dựng hạ tầng mà phân lô, bán nền bị xử phạt 1 tỷ đồng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, có hiệu lực từ ngày 5/1/2020 với nhiều điểm mới.

Theo Nghị định mới, trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp cho thuê không đủ một trong các điều kiện xây dựng hạ tầng, thực hiện nghĩa vụ tài chính, chưa được UBND cấp tỉnh cấp phép mà đã bán cho khách hàng thì bị xử phạt 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, chủ đầu tư buộc phải  làm thủ tục trình UBND cấp tỉnh cho phép phân lô, bán nền đối với trường hợp chưa có văn bản cho phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; buộc chủ đầu tư phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai đối với trường hợp không đủ điều kiện quy định.

Đồng thời, buộc chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trong việc hoàn thành xây dựng nhà theo đúng thiết kế được phê duyệt,  buộc chủ đầu tư nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm, số lợi bất hợp pháp được xác định theo quy định.

Ngoài ra, mức phạt 1 tỷ đồng còn áp dụng cho các trường hợp vi phạm khác như: Lấn, chiếm đất; Tự ý chuyển đất trồng lúa sang đất ở...

 

Tiến Hưng ( theo Baodatviet)

Sở hữu căn hộ trung tâm Hà Đông với 1,3 tỷ đồng .

Theo chủ đầu tư, với số tiền vừa phải, tại Hatay Millennium, cư dân vẫn được hưởng một cuộc sống chất lượng từ công trình đến dịch vụ, tiện ích

Tiềm năng đầu tư của đất nền vùng ven TP.HCM.

Các dự án đất nền uy tín và có pháp lý rõ ràng là một trong những kênh đầu tư hiệu quả trong giai đoạn cuối năm.

Top 10 nghề trong lĩnh vực CNTT có mức lương cao nhất ở tương lai.

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT, là một ngành khá hot hiện nay khi thế giới đang trở nên "phẳng hơn" và sự bùng nổ về công nghệ kỹ thuật hiện đại. Tuy nhiên, ở trong lĩnh vực này, lại có rất nhiều ngành nghề khác nhau cùng với các cơ hội làm việc khác nhau.

Các trường hợp không được lập vi bằng khi mua nhà, đất .

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân và tạo lòng tin, các đầu nậu nhà đất đã "lừa" người dân bằng cách lập vi bằng trong mua bán đất. Hành vi này đã bị Sở Tư pháp TP.HCM ra lệnh cấm.

Xem thêm

Quảng cáo đối tác