Bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng chú trọng yếu tố thiên nhiên

Ngày: 02-11-2019, nguồn: BĐS , Chuyên mục: Tin mới

Chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng quy mô lớn thường lồng ghép hài hòa giữa cảnh quan và tiện ích, hướng đến du khách quốc tế thích trải nghiệm độc đáo

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng "thuận tự nhiên"

Theo báo cáo của Hiệp hội Khách sạn Mỹ (AHLA), thị trường nghỉ dưỡng toàn cầu đang chứng kiến ba xu hướng chính: khách hàng ngày càng trẻ, công nghệ tạo ra nhiều thay đổi và các khu nghỉ dưỡng đang "xanh hóa". Báo cáo trên ghi nhận trong năm 2018 có 25% cơ sở lưu trú tại Mỹ nhận "chứng nhận xanh" cho những hoạt động quy hoạch thiết kế mảng xanh, tiết giảm năng lượng tiêu thụ, hạn chế tác động đến môi trường. Tỷ lệ này chỉ là 16% hai năm về trước.

Từ góc độ du khách, số liệu của Green Key Global cho thấy có hơn hai phần ba người được hỏi trả lời họ thích những không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Báo cáo của tổ chức Global Wellness Institute cũng cho thấy loại hình du lịch vì sức khỏe ngày càng phổ biến. Những điểm đến được ưa chuộng thường có cảnh quan thiên nhiên xanh mát, chú trọng hoạt động thể chất và tạo trải nghiệm an nhiên cho du khách.

Trong đó, những khu vực nổi bật trên thế giới khi nhắc đến mô hình du lịch tìm về thiên nhiên này bao gồm châu Á - Thái Bình Dương, Nam Mỹ... Theo Global Wellnes Institure, trong 5 năm qua, lượng du khách chuộng phong cách nghỉ dưỡng "thuận tự nhiên" trên thế giới đã tăng 57%. Riêng châu Á chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Trong đó, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, thường xuyên xuất hiện trong những danh sách điểm đến nổi tiếng toàn cầu.

Bài toán bảo tồn cảnh quan sinh thái 

Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, chuyên gia thiết kế kiến trúc và quy hoạch cảnh quan cho nhiều dự án nghỉ dưỡng cho biết, trong 5 năm qua, xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng "xanh" thay đổi đáng kể. "Xanh" ở đây bao gồm mảng xanh tự nhiên của công trình, cùng với các hoạt động tiết giảm tiêu thụ tài nguyên, năng lượng.

"Đã có nhiều chủ đầu tư không ngại tốn kém trong giai đoạn đầu để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng xanh, hài hòa giữa thiên nhiên và tiện ích hiện đại. Đổi lại, quy hoạch tôn tạo, gìn giữ tự nhiên này mang lại lợi ích lâu dài cho cả chủ đầu tư, khách hàng và du khách", kiến trúc sư cho biết.

Khảo sát về nhu cầu ngôi nhà thứ hai do VnExpress thực hiện mới đây cũng cho thấy, có hơn 70% khách hàng lựa chọn second home để nghỉ dưỡng và ưa chuộng khu vực gần biển, gần gũi thiên nhiên và có nhiều tiện ích nội khu.
 

Cam kết lợi nhuận là lợi thế trong đầu tư condotel .

Cộng hưởng khả năng sinh lời và giá trị mang tính bền vững một số dự án căn hộ nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Quảng Nam thu hút nhà đầu tư

Mỗi năm có 144.000 hộ gia đình mới tại Hà Nội, TP HCM cần nhà ở.

Nếu tính toán cả nhà ở xuống cấp thì trung bình mỗi năm cả 2 thành phố sẽ có khoảng 264.000 hộ gia đình cần nhà ở.

Đôi nét vê Wyndham Hotel Group - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới.

Wyndham Hotels & Resorts là một trong nhưng đơn vị quản lý khách sạn lớn nhất thế giới của Mỹ, cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn hàng đầu, danh mục đầu tư toàn cầu của công ty bao gồm gần 8.000 khách sạn và khoảng 683.300 phòng tại 73 quốc gia trên thế giới

Du lịch tạo động lực cho bất động sản Hạ Long .

Gần 9 triệu lượt du khách ghé thăm trong nửa đầu năm 2019 tiếp tục giúp Hạ Long thu hút các dự án bất động sản ở đa dạng phân khúc

Bình Dương thêm 2 thành phố Dĩ An, Thuận An.

TTO - Với tốc độ phát triển kinh tế, công nghiệp, đô thị khá mạnh, tỉnh Bình Dương có thêm hai thành phố là Dĩ An và Thuận An, có vị trí nằm giáp với TP.HCM.

TP.Thuận An: Hơn 84% hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi.

Sáng 14-7, UBND TP.Thuận An tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân TP.Thuận An lần thứ V, giai đoạn 2015-2020

TP HCM khan hiếm nguồn cung biệt thự.

Nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu vẫn hiện hữu đẩy giá bán biệt thự tăng cao, sức tiêu thụ mạnh, có dự án bán hết ngay đợt đầu.

Xem thêm >

Quảng cáo đối tác